Thực phẩm ăn hàng ngày đã chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và thiết yếu vớ cơ thể nhưng khi dùng đơn độc chúng sẽ không phát huy được những giá trị dinh dưỡng đầy đủ của mình. Vì vậy phải kết hợp với những thực phẩm khác để phát huy hết lợi ích không ngờ. Bài viết bí quyết kết hợp thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe dưới đây sẽ giúp bạn biết cách kết hợp thực phẩm làm sao để phát huy tác dụng dinh dưỡng cao nhất.

Hạt tiêu kết hợp trà xanh
Bạn có biết tiêu đen khi dùng với trà xanh sẽ có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ. trong trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa EGCG khi kết hợp với piperine trong hạt tiêu đen sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, giúp tăng cường khả năng phòng chống ung thư.
Cà chua kết hợp với dầu oliu
Lượng chất béo có trong dầu oliu cực kỳ tốt cho cơ thể chúng ta, giúp loại bỏ các cholesterol gây hại, tăng cường cholesterol có lợi. Khi dùng chung dầu ôliu với cà chua giúp tăng cường tác dụng của các chất chống oxy hoá như lycopene, omega-3, omega-6,… có nhiều trong cà chua.
 

Súp lơ xanh dùng với cà chua
Nhiều nghiên cứu cho thấy, viêc ăn kết hợp giữa cà chua và súp lơ xanh hay cải xanh giúp nhũng khối u chậm chậm hơn, nhất là những khối u ở tuyến tiền liệt. Ngoài ra, chế độ ăn này còn giúp giảm hơn 50% trọng lượng khối u, nhiều hơn so với chế độ ăn chỉ riêng cà chua hoặc súp lơ xanh.
Cải xoăn và hạnh nhân
Trong cải xoăn chứa nhiều vitamin K và nhiều chất chống oxy hoám giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ ung thư và các bệnh về tim mạch. Khi kết hợp cải xoăn và hạnh nhân với nhau những lợi ích này càng được tăng lên nhiều lần. Khi đó hai thực phẩm này sẽ sản sinh nhiều chất béo không bảo hoà đơn rất có lợi cho sức khoẻ.
Dùng táo với socola
Trong táo chứa nhiều quercetin flavonoid, nhất là trong vỏ táo, chất này có tác dụng kháng viêm. Thành phần cacao trong socola có chứa catechins, chất này giúp giảm nguy cơ mắc chứng xơ cứng động mạch. Khi ăn socola đen và tào chung với nhau rất tốt cho tim mạch, giúp làm vỡ máu đông, ngăn ngừa động quỵ, tắt nghẽn mạch máu,..
 
Đậu đen dùng với ớt chuông
Đậu đen rất giàu sắt, cơ thể có xu hướng hấp thụ chất sắc có trong động vật dễ dàng hơn các chất sắc có trong thực vật. Cơ thể sẽ hấp thu sắt dễ dàng hơn nếu được cung cấp đủ vitamin C, chính vì điều đó, khi dùng đậu đen chung với ớt chuông sẽ đẩy mạnh quá trình hấp thụ sắt có trong đậu đen.
Tỏi và cá hồi
Cho tỏi váo các món có cá hồi chẳng những giúp làm tăng hương vị mon ăn mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch hiệu quả hơn.
Mong rằng những tips về kết hợp thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe trên có thể giúp bạn lựa chọn và kết hợp với nhau trong những bữa ăn tới để mang đến giá trị tốt nhất cho sức khỏe. 

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU ĐẠI LONG

ĐỊA CHỈ: Số 340, Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng

SĐT:  0934226663

WEBSITE: http://thucphamsachhaiphong.sbl.vn/